14CÁC LOẠI ỐNG RUỘT GÀ HIỆN CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG-SIEUTHIONGCONGNGHIEP.COM

CÁC LOẠI ỐNG RUỘT GÀ PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Trong bất kì công trình dân dụng và cũng như công trình công nghiệp, dây điện phải được bảo vệ ở trong những điều kiện tốt nhất để tránh các rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến không chỉ tiến độ công việc mà cả an toàn của tất cả mọi người . Vì vậy, việc ra đời các sản phẩm ống luồn dây điện với chức năng thi công dây điện âm và ống luồn dây điện nổi là một phương pháp cần thiết trong việc thực hiện thi công hệ thống điện tại các công trình. Việc bố trí dây điện trong ống luồn vửa đảm bảo thẩm mỹ cho căn phòng, tòa nhà mà còn đảm bảo được sự an toàn cho dây điện.

 

Hiện nay, có rất nhiều dạng ống luồn dây điện được sử dụng cho các công trình. Tuy vậy, phần đông những nhà thầu thi công thường chọn sử dụng ống ruột gà để đảm bảo độ an toàn cho dây điện. Vậy ống ruột gà là gì? Có những loại ống ruột gà nào mà nguyên lý sử dụng sản phẩm này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Ống ruột gà là gì?

Ống ruột gà là thiết bị được dùng để luồn dây điện, chống va đập và bảo vệ cho dây cáp điện. Các loại Ống ruột gà đều có khả năng đàn hổi cao và không cần phải sử dụng dụng cụ bẻ ống như khi sử dụng ống thép luồn dây điện. Đây là loại ống luôn dây điện có độ mềm và sự linh hoạt cao, có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau kể cả môi trường cháy nổ, ẩm ướt hay cả những môi trường có độ ăn mòn cao.

 

Các loại ống ruột gà phổ biến nhất hiện nay

1.Ống ruột gà nhựa PVC

-Ống ruột gà nhựa là sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa PVC bền, đẹp, cứng cáp, đạt chuẩn chất lượng sẽ giúp bảo vệ dây cáp hay dây điện bên trong khỏi tác động của môi trường bên ngoài như nước, nhiệt độ hoặc độ ẩm quá cao.

Ống ruột gà nhựa luồn dây điện

– Ống này có khối lượng nhẹ, có độ đàn hồi cao, dễ dàng và thuận tiện cho việc thi công lắp đặt. Loại ống này có giá thành rẻ giúp tiết kiệm được chi phí rất được ưu chuộng trong các hộ gia đình cũng như giới kỹ thuật.

 

2.Ống ruột gà lõi thép

– Ống ruột gà lõi thép là loại ống dùng để luồn dây điện trong thi công hệ thống dây dẫn âm tường, âm sàn, hoặc lắp nổi trên trần tường. Ống ruột gà lõi thép được làm bằng cách xoắn dây thép hoặc dây nhôm lại với nhau, và được tạo ra với mục đích thay thế ống ruột gà nhựa về độ cứng, thay thế ống thép cứng về độ mềm uốn cong. Có thể sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau kể cả môi trường cháy nổ, môi trường ẩm ướt hoặc môi trường có độ ăn mòn cao.

ống ruột gà lõi thép
ống ruột gà lõi thép

-Các loại ống ruột gà lõi thép trên thị trường hiện nay:

 

+Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC: là sản phẩm ống dẫn mềm được làm bằng thép mạ kẽm và lớp nhựa PVC mỏng có đặc tính cơ học cao , chống cháy chống ăn mòn để bảo vệ dây và cáp điện ngoài trời. Sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731, chứng nhận Quatest 3, có chỉ số bảo vệ IP67, và chịu được nhiệt độ từ -25° đến 120°C. Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC có kích thước từ 1/2 inch đến 2 inch.

 

+ Ống ruột gà lõi thép chống dầu: Được làm từ thép mạ kẽm và có bọc một lớp nhựa PVC Jacket dày bên ngoài. Lớp nhựa dày bọc bên ngoài giúp bảo vệ cho ống không bị thấm nước, thấm dầu. Bảo vệ dây dẫn tránh tác động từ các va chạm sắc nhọn và sự cắn phá của một số động vật. Sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731 – UL 360, có chỉ số bảo vệ IP67 và chịu được nhiệt độ từ -25° đến 150°C. Ống có kích thước từ 1/2 inch đến 4 inch.

Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện loại tốt ETECH

+ Ống ruột gà Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304: Từ hai loại ống ruột gà lõi thép và ống bọc nhựa PVC người ta đã kết hợp thêm một lớp lưới Inox 304 để tăng độ an toàn và sang trọng cho ống. Lớp lưới Inox 304 giúp cho ống được bọc thêm chắc chắn và làm tôn lên vẻ đẹp và độ bóng bẩy của ống. Cấu tạo gồm ống thép mạ kẽm (Pre – galvanized steel), Nhựa PVC bọc giữa (PVC Jacket), Lưới Inox SUS 304 bọc ngoài (Stainless stell SUS 304). Sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731 – UL 1203 / UL 2225, có chỉ số bảo vệ IP67 và chịu được nhiệt độ từ -25° đến 150°C. Ống có kích thước từ 1/2 inch đến 2 inch.

Ống ruột gà bọc nhựa bọc lưới inox 304

 

Nguyên lý sử dụng ống ruột gà

Khi lắp đặt người tiêu dùng cũng nên lựa chọn được vị trí lắp đặt phù hợp để đảm bảo được chất lượng tốt nhất ở những nơi có nhiệt độ cao cho phép, trong mức cho phép với tiêu chuẩn của ống luồn dây điện. Và tùy từng loại dây dẫn điện mà người tiêu dùng có thể lựa chọn loại ống luồn dây điện ruột gà có dạng dẹt thiết kế thuận lợi cho việc lắp đặt và sửa chữa để đảm bảo được thẩm mỹ cho không gian lắp đặt, sử dụng.

 

Đối với các loại ống dây điện ruột gà không nên luồn quá nhiều dây điện cùng một lúc vào ống luồn dây điện. Vì khi xảy ra các sự cố hay cần phải sửa chữa thì gặp rất nhiều khó khăn. Không nên sử dụng các loại ống luồn dây điện ruột gà kém chất lượng vì sẽ ảnh hưởng tới độ an toàn trong quá trình sử dụng các thiết bị điện. Nếu ống luồn dây điện ruột già được dùng để lắp âm tường thì khi bạn sửa chữa nhà nên tránh khoan đục tường và máy đục bê tông thì cần lưu ý để tránh tác động và làm ảnh hưởng đến ống luồn dây điện.

Liên hệ trực tiếp sieuthiongcongnghiep.com để được tư vấn chọn lựa đúng sản phẩm, đúng chủng loại và kích thước.

 

error: Content is protected !!