Ống silicon chịu được nhiệt có nhiều kích thước khác nhau

Các tiêu chuẩn sản xuất ống silicon chịu nhiệt bạn nên biết!

Ống silicon chịu nhiệt là sản phẩm được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu chịu nhiệt đặc biệt. Với tiêu chuẩn cao về chất lượng và hiệu suất. Loại ống này đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều ứng dụng đòi hỏi sự khắt khe về độ bền. Hãy cùng Siêu Thị Ống Công Nghiệp tìm hiểu thêm. Về các tiêu chuẩn của loại ống chịu nhiệt này trong nội dung bài viết dưới đây.

Ống silicon chịu nhiệt là ống gì?

Đây là một loại ống được làm từ chất liệu silicon màu đỏ cốt vải sợi thủy tinh, gân lõi thép xoắn lò xo. Chất liệu silicon cần có khả năng chịu độ cao. Và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng đòi hỏi khả năng chịu nhiệt đặc biệt. Ống silicon thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp. Như công nghiệp điện tử, ô tô, y tế, thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác nữa.

Ống silicone chịu nhiệt là một loại ống được làm từ chất liệu silicon chịu nhiệt
Ống silicone chịu nhiệt là một loại ống được làm từ chất liệu silicon chịu nhiệt

Các tiêu chuẩn của ống silicon cốt vải sợi thủy tinh lõi thép

Để có được ống silicon đạt mức chịu nhiệt theo yêu cầu thì nhà sản xuất phải đảm bảo theo các tiêu chuẩn nhất định. Ống nhựa silicon cốt vải sợi thủy tinh có khả năng chịu được nhiệt độ rộng, từ -60 độ C đến 200 độ C. Điều này cho phép nó có thể hoạt động ổn định trong môi trường nhiệt độ cao. Tuy nhiên, nó có thể bị lão hóa và nhanh hỏng nếu nhiệt độ xung quanh vượt quá 250 độ C.

Theo yêu cầu thì ống silicon này phải có khả năng mở rộng từ 300% đến 500%, tùy thuộc vào độ cứng của chất liệu silicon. Vì thế, nó dễ dàng uốn cong và thích ứng với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau.

Ống silicon chịu được nhiệt có nhiều kích thước khác nhau
Ống silicon chịu được nhiệt có nhiều kích thước khác nhau

Ống silicone chịu nhiệt có độ cứng từ 55 shore A đến 80 shore A. Để người dùng lựa chọn ống với độ cứng phù hợp với yêu cầu cụ thể của ứng dụng của mình. Chúng cũng có nhiều kích thước khác nhau, từ phi 25mm đến phi 300mm (đường kính trong). Và có sẵn trong các màu sắc như trắng, đỏ và ghi. Hoặc có thể được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể thấy, để cho ra thị trường những đường ống bằng silicon với khả năng chịu nhiệt max 250 độ C thì cần phải tuân thủ nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Vì thế, khi lựa chọn mua hàng, hãy cân nhắc các đơn vị uy tín, chất lượng. Có giấy kiểm định chất lượng sản phẩm để mua được hàng hóa theo đúng nhu cầu bạn nhé!

 

 

support zalo
error: Content is protected !!