Ống nhựa mềm có lõi thép có đặc điểm gì nổi bật?

Đặc điểm và ứng dụng của ống nhựa mềm lõi thép trong công nghiệp

Ống nhựa mềm PVC lõi thép là một loại ống linh hoạt, kết hợp giữa độ bền của thép và tính linh hoạt của nhựa. Đây là một giải pháp ống nhựa cực kỳ phổ biến được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm và ứng dụng của ống nhựa này mà bạn có thể tham khảo thêm để bổ sung kiến thức cho mình.

Đặc điểm của Ống nhựa mềm PVC lõi thép

Hiểu theo đúng tên gọi thì loại ống này có hai phần là vỏ và lõi. Lõi thép bên trong ống nhựa mềm cung cấp độ bền và độ cứng. Giúp ống chịu được áp lực và chống biến dạng. Trong khi đó, lớp nhựa bên ngoài tạo sự linh hoạt và đàn hồi. Cho phép ống uốn cong một cách dễ dàng và thích ứng với các môi trường khác nhau.

Ống nhựa mềm có lõi thép có đặc điểm gì nổi bật?
Ống nhựa mềm có lõi thép có đặc điểm gì nổi bật?

Loại ống này được đánh giá là có khả năng chịu nhiệt tốt. Cho phép sử dụng trong các ứng dụng có nhiệt độ cao. Đặc biệt, lớp nhựa chống ăn mòn, kháng hóa chất rất tốt. Giúp bảo vệ ống khỏi sự tác động của các chất ăn mòn hoặc hóa chất gây hại khác.

Ống nhựa mềm lõi thép được ứng dụng như thế nào?

Loại ống đặc biệt này được ứng dụng trong một số lĩnh vực rất đặc trưng như dầu khí, chống cháy, công nghiệp hóa chất…

  • Ngành công nghiệp dầu khí. Ống nhựa mềm có lõi thép được sử dụng rộng rãi trong việc vận chuyển dầu, khí và các chất lỏng khác. Bởi nó có khả năng chịu áp lực cao và độ bền cơ học tốt. Đồng thời dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.
Ống nhựa lõi thép được ứng dụng như thế nào?
Ống nhựa lõi thép được ứng dụng như thế nào?
  • Hệ thống chống cháy. Trong các hệ thống chống cháy, người ta cũng dùng ống này khá nhiều. Nhờ vào khả năng chịu được nhiệt độ cao cũng như dẫn dầu, nước hoặc các chất lỏng khác để xử lý tình huống cháy.
  • Ngành công nghiệp hóa chất. Với khả năng kháng hóa chất, ống nhựa này được sử dụng để vận chuyển hóa chất. Và chất ăn mòn trong các nhà máy và xưởng sản xuất hóa chất.
  • Hệ thống điều hòa không khí để vận chuyển khí lạnh hoặc nóng.

Ống nhựa mềm lõi thép đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp. Nhờ vào tính linh hoạt, độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt. Nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm đến các dòng ống nhựa cho các dự án của mình, vui lòng liên hệ ngay với Nguyên Lâm Company để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé!

 

support zalo
error: Content is protected !!